Trình bày – Thuyết trình là một trong những kỹ năng mềm quan trọng trong học tập, trong công việc và cả trong cuộc sống của mỗi người. Bạn cần phải rèn luyện kỹ năng này nếu muốn đạt được những kỹ năng cao hơn như: nói trước công chúng, dẫn chương trình hay diễn thuyết.
Để thuyết trình thuyết phục, bên cạnh nội dung thuyết trình, người thuyết trình phải vượt qua nỗi sợ hãi, tự tin trước đám đông, vững vàng tư tưởng và biết cách cuốn hút người đối diện. Thuyết trình – Trình bày còn là yếu tố quan trọng trong giao tiếp ứng xử thuyết phục, hiệu quả. Vì vậy, kỹ năng thuyết trình rất cần thiết cho mỗi cá nhân.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:
CUỘC SỐNG ĐÚNG NGHĨA CAM KẾT GIÁ TRỊ BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:
- TỰ TIN thuyết trình trước đám đông
- DÁM THỂ HIỆN ý tưởng của mình theo những hình thức khác biệt
- RÈN LUYỆN liên tục các kỹ năng đã học để thuyết trình chuyên nghiệp
- XỬ LÝ TỐT các tình huống trong thuyết trình
- Biết được những việc cần CHUẨN BỊ cho việc thuyết trình
- Hiểu được cách sử dụng ngôn từ và PHI NGÔN TỪ
- Biết sử dụng linh hoạt các DỤNG CỤ HỖ TRỢ
- Biết cách TƯƠNG TÁC với người nghe trong lúc trình bày
- Thực hành tốt các KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH
KHÁCH HÀNG ĐÃ ĐÀO TẠO:
NỘI DUNG ĐÀO TẠO:
KỸ NĂNG TRÌNH BÀY VÀ THUYẾT TRÌNH TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG
Phần 1: Tầm quan trọng của thuyết trình lý thuyết truyền thông
– Có phải TRUYỀN là THÔNG ?
– Truyền thông tốt mang lại gì cho bạn
– Bạn thiệt hại gì nếu không biết truyền thông
– Phương pháp N.L.P ứng dụng trong thuyết trình
– Những yếu tố tâm lý quyết định thuyết trình thành công
– Hiểu và cách nắm bắt tâm lý người nghe
– Phương pháp phân tích đối tượng truyền thông
– Kỹ năng nắm bắt tâm lý người nghe trước và trong khi trình bày
Phần 2: Quy trình và nghệ thuật soạn thảo bài thuyết trình thành công
– Kỹ năng soạn thảo bài thuyết trình bằng powerpoint ấn tượng.
– Tìm ý tưởng và cách tạo ấn tượng cho bài trình bày
– Xác định nội dung phù hợp với đối tượng, nhấn mạnh mục tiêu
– Cách thể hiện cấu trúc chặt chẽ của bài trình bày
– Minh họa sinh động, chuyển ý nhẹ nhàng
– Mở đầu ấn tượng, kết thúc tạo dư âm và thúc giục hành động.
– Các kỹ thuật làm chủ tâm lý chính mình
– Bí quyết biến nỗi sợ thành cảm hứng trình bày thuyết phục
– Nắm bắt ngôn ngữ cơ thể và luyện giọng nói
– Kể chuyện tuyệt chiêu trong trình bày
– Xử lý các kiểu người nghe khác nhau, kể cả người khó tính.
– Kết hợp hài hòa Nhãn – Nhĩ – Nhất – Tâm – Vương
– Cách thể hiện giọng nói, ánh mắt
– Giao tiếp đa chiều
– Làm chủ phương tiện tác nghiệp
– Sử dụng tài liệu và truyền thông
Phần 3: Các kỹ năng thuyết trình và nghệ thuật thuyết phục hiệu quả
– Quyền lực của người có khả năng thuyết phục
– Mục đích thuyết phục ảnh hưởng lên người khác để họ làm theo điều bạn muốn.
– Người nghe bị thuyết phục khi nào ?
– 15 điều người nghe tin bạn.
– Thông điệp thuyết phục: bất ngờ, đơn giản, đáng tin cậy, cụ thể, gợi cảm xúc, câu chuyện
– Chuẩn bị lập luận và soạn thông điệp phù hợp đối tượng.
– Sử dụng ngôn từ và lập luận
– Tạo cảm xúc để đánh dạt lý trí
– 10 quy luật của thuyết phục dựa trên tâm lý con người
– Vận dụng nhuần nhuyễn các quy luật trong thực tế
– Bí quyết vượt qua kháng cự, giành cam kết
– Các yếu tố giành lợi thế về thuyết phục
– Tăng sức hút cho bản thân, biến bạn thành “ nam châm” trong mắt người khác.
– Các bước trở thành chuyên gia thuyết phục
Phần 4: Khuyến cáo, kinh nghiệm thuyết trình
– Quy tắc trình bày tài liệu với Powerpoint
– Không nói “không” hoặc “không biết”
– Tư thế khi viết, ghi lại thông tin khi sử dụng bảng viết
– Tạo điểm tựa cho chính mình trong khi trình bày
– Tương tác, tương tác cùng người nghe
– 10 sai lầm cần tránh trong thuyết trình